Alphonso Davies và kịch bản của anh ấy ở Copa América

Cầu thủ được Real Madrid thèm muốn có cơ hội tốt để nổi bật ở giải đấu châu lục

Alphonso Davies ở World Cup vừa qua

Mohamed Messara / EFE

Nhiều mặt Alphonso Davies sẽ tham gia vào Cúp nước Mỹ với tư cách là một cầu thủ đang lên sau khi chơi ở Champions League với Bayern Munich và ghi một bàn thắng tuyệt vời vào lưới Real Madrid trong trận đấu cuối cùng mà đội tuyển Đức thi đấu ở giải đấu châu Âu. Bàn thắng của Davies khiến Santiago Bernabéu im lặng và gần như loại Real Madrid khỏi Champions League.

Nhưng hai bàn thua đau đớn của Joselú của Madrid đã khiến bàn thắng của cầu thủ người Canada trở nên vô dụng. Nhưng bàn thắng của anh đã chứng tỏ rằng, ở tuổi 23, Davies là một ngôi sao đang lên.

Davies đã tới Canada khi anh mới 5 tuổi cùng với gia đình là những người tị nạn đã trốn sang Ghana của cuộc nội chiến Liberia. Đó là trong một trại tị nạn Liberia ở Ghana, nơi Davies sinh vào tháng 11 năm 2000.

TRONG Canadagia đình định cư ở thành phố Edmonton, phía đông bắc đất nước, nơi Davies Anh khởi nghiệp ở các đội bóng địa phương cho đến khi ra mắt ở MLS năm 2016 ở tuổi 16 sau khi gia nhập đội bóng. Vancouver Whitecaps. Tiềm năng của Davies đã được thể hiện rõ ràng và trong năm 2016 và 2017, anh được vinh danh là cầu thủ U17 Canada xuất sắc nhất.

Khi mới 17 tuổi, Davies Anh ra mắt đội tuyển Canada và tham dự Gold Cup, nơi anh trở thành Vua phá lưới với 3 bàn thắng và được chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Xác nhận quốc tế về chất lượng của nó đến vào năm 2018 khi Bayern München Ông ấy đã ký hợp đồng với anh ấy với giá khoảng 10 triệu euro. Vào tháng 1 năm 2019, cầu thủ người Canada đã ra mắt ở Bundesliga.

Có thể chơi ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ, tại World Cup 2022 ở Qatar, Davies là một trong những mảnh ghép chủ chốt của người Canada.

Và mặc dù trong trận đấu đầu tiên của thế giới so với nước Bỉ, Davies bỏ lỡ một quả phạt đền lẽ ra đã dẫn trước Canada trên bảng điểm, người chơi bù đắp lỗi lầm ở trận tiếp theo bằng cách ghi bàn Croatia và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Canada tại World Cup.

Tổng cộng, Davies đã ghi 15 bàn sau 45 trận thi đấu trong màu áo Canada, trong khi với Bayern Munich, anh đã ghi 10 bàn và cung cấp 29 đường kiến ​​tạo sau 193 trận.

BongDaNet – Cập nhật thông tin bóng đá nhanh và chính xác. Dự đoán tỷ số, soi kèo. Kết quả cuộc thi và thông tin bảng xếp hạng được cập nhật nhanh chóng. Các trận đấu trên lịch thi đấu bóng đá sẽ gồm các giải đấu quốc nội, tranh cúp. Và ngoài ra còn các trận đấu quốc tế lớn khác.
lịch thi đấu bóng đá.