“Tôi là cầu thủ thua cuộc nhiều nhất trong lịch sử”

Paolo Maldini, người có thành tích đáng ghen tị và là huyền thoại bóng đá, nhớ lại sự nghiệp đầy cay đắng cùng tuyển Ý ở các Euro Cup: “Tôi đã thắng rất nhiều, nhưng tôi nghĩ… tôi xui xẻo”

Paolo Maldini chưa gặp may mắn ở Euro Cup

EFE

Paolo Maldini Ông là một huyền thoại bóng đá không thể tranh cãi, nhưng ông tự coi mình là một trong những “kẻ thua cuộc lớn nhất” trong lịch sử và có lẽ sự nghiệp cay đắng của ông có liên quan gì đó đến ông. nước Ý bên trong Eurocopasmột giải đấu còn thiếu trong kỷ lục của anh ấy và anh ấy mới chỉ tham gia ở Bỉ và Hà Lan vào năm 2000.

“Tôi là cầu thủ thua nhiều nhất trong lịch sử. Tôi đã thắng rất nhiều, nhưng tôi thua ba trận chung kết Champions League, một trận chung kết Siêu cúp châu Âu, ba trận chung kết Liên lục địa, một trận chung kết World Cup, một trận chung kết giải vô địch châu Âu và một trận bán kết World Cup. “, anh ấy nói trong buổi phát sóng trực tiếp trên Instagram với Christian Vieri, khi nhớ lại sự nghiệp của mình.

“Vì tôi đã thắng rất nhiều nên tôi coi những trận chung kết thua đó là một phần của trò chơi và tôi chấp nhận điều đó mà không có vấn đề gì. Nhưng vào năm 2006, Lippi đã gọi cho tôi nhưng tôi từ chối tham dự World Cup. Sau đó, khi Ý thắng, tôi nghĩ: Tôi rất thất vọng. Tôi đã lập kỷ lục về số lần ra sân, kỷ lục về số phút… Nhưng cuộc sống là vậy, bạn phải chấp nhận kết quả”, anh nói thêm.

Hậu vệ cánh huyền thoại của Milan, người đã giã từ sự nghiệp bóng đá vào năm 2009, đã chơi tổng cộng 13 trận trong 3 giải vô địch châu Âu mà anh tham dự, trong đó anh có thành tích 7 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua. Ngoài ra, anh ấy đã chơi 90 phút trong 10 trong số 13 trận đó.

Anh ra mắt năm 19 tuổi, vào tháng 6 năm 1988.

Anh ra mắt khi mới 19 tuổi, vào ngày 10 tháng 6 năm 1988 tại giải đấu được tổ chức ở Tây Đức. Họ hòa chủ nhà, đánh bại Tây Ban Nha và Đan Mạch ở vòng bảng và thua ở bán kết trước Liên Xô. Phải đến 8 năm sau, anh mới chơi Euro Cup thứ hai, ở tuổi 27. Ở giải đấu năm 1992, Ý không vượt qua được vòng loại sau khi tụt lại phía sau Liên Xô ở vòng trước.

Ngày 11 tháng 6 năm 1966, tại Anh, họ không vượt qua được vòng bảng. Họ đánh bại Nga, nhưng thua Cộng hòa Séc và hòa Đức vào ngày cuối cùng. Chính trong lần xuất hiện thứ ba, anh đã đến gần nhất với vinh quang. Tại Euro Cup ở Bỉ và Hà Lan 2000, khi anh bước sang tuổi 32, anh cũng là đội trưởng của Ý.

‘Azzurra’ đã hoàn thành một vòng bảng hoàn hảo với các chiến thắng trước Türkiye, Bỉ và Thụy Điển. Ở tứ kết, họ đánh bại Romania một cách dễ dàng và ở bán kết họ gặp chủ nhà còn lại. Trận đấu với Hà Lan đó là một bài tập về sức bền. Ý chơi ít hơn một bàn từ phút 34 do Gianluca Zambrotta bị đuổi khỏi sân và duy trì tỷ số hòa 0-0 dù phải thực hiện hai quả phạt đền do Frank De Boer và Patrick Kluivert đá hỏng.

Những quả phạt đền quyết định trận đấu. Totti sút như Panenka và Maldini trượt, nhưng Ý vào đến trận chung kết, nơi họ thua vì bàn thắng vàng huyền thoại của Trezeguet. Ở đó, trên bờ vực vinh quang, khát vọng Euro Cup đã kết thúc đối với một huyền thoại đang đứng trước một trong số ít những danh hiệu mà anh không có được trong thành tích sâu rộng của mình.

BongDaNet – Cập nhật thông tin bóng đá nhanh và chính xác. Dự đoán tỷ số, soi kèo. Kết quả cuộc thi và thông tin bảng xếp hạng được cập nhật nhanh chóng. Các trận đấu trên lịch thi đấu bóng đá sẽ gồm các giải đấu quốc nội, tranh cúp. Và ngoài ra còn các trận đấu quốc tế lớn khác.
lịch thi đấu bóng đá.