Vinicius được chọn là MVP của Champions League

Vua phá lưới Brazil giành giải thưởng lớn sau màn trình diễn xuất sắc

Real Madrid đã đánh bại Borussia Dortmund tại sân vận động Wembley trong trận chung kết Champions League với cách biệt 2 bàn cách biệt, công của Dani Carvajal, sau một quả phạt góc, và Vinicius, sau một sai lầm tai tiếng của một hậu vệ đối thủ khiến anh phải cô đơn trước thủ môn . Real Madrid một lần nữa trở thành nhà vô địch giải đấu yêu thích của họ, hai năm sau Paris, thêm sáu danh hiệu kể từ năm 2014. Carvajal, Nacho, Modric và Toni Kroos giành cúp châu Âu lần thứ sáu và ngang bằng với Paco Gento về kỷ lục lịch sử.

Vinicius Junior đã được UEFA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa này. Về phần mình, Jude Bellingham đã được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và bàn thắng của Valverde vào lưới Manchester City đứng đầu danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất.

Tiền đạo người Brazil đã đưa Madrid đến với Cúp C1 châu Âu lần thứ 15 với những màn trình diễn tuyệt vời, trong đó nổi bật là cú đúp của anh vào lưới Bayern ở Munich trong trận bán kết lượt đi và bàn thắng 0-2 anh ghi trong trận chung kết Wembley trước Dortmund.

Giải thưởng vừa nhận được củng cố thêm khả năng ứng cử viên của cầu thủ chạy cánh Sao Gonçalo cho Quả bóng Vàng sẽ được trao vào tháng 10. Vinicius đã tham gia 10 trận ở Champions League này, trong đó anh ghi được 6 bàn thắng (bốn ở vòng loại trực tiếp) và cung cấp 5 pha kiến ​​tạo (4 trong số đó là từ đường tạt bóng vào lưới Man City).

Jude Bellingham, 20 tuổi, được chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu này. Tiền vệ người Anh khép lại sự nghiệp thi đấu của mình với 11 trận, 4 bàn thắng (không có bàn thắng nào ở vòng play-off) và 5 đường kiến ​​tạo, trong đó có chiến thắng 2-0 của Vinicius trong trận chung kết Wembley.

UEFA cũng đã chọn ra 10 bàn thắng đẹp nhất Champions League này, đứng đầu danh sách là bàn thắng của Fede Valverde vào lưới Manchester City ở trận lượt đi vòng tứ kết, dẫn đến trận chung kết 3-3.

KQBD BongDaNet – Cập nhật tin tức bóng đá nhanh và chính xác.