Türkiye sẽ cảm thấy “như ở nhà” tại Euro Cup

Cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ từ nước ngoài lớn nhất sống ở Đức, khoảng ba triệu người

Kenan Yildiz (Juventus), hứa hẹn trẻ của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ ra đời cách đây 19 năm tại Regensburg (Đức)

HÌNH ẢNH: GETTY

Khi Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng để nước Đức vào giữa tháng 11 năm ngoái ở Sân vận động Olympic Berlinbàn thắng thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ được ghi Kenan Yildizmột người Bavaria, giống như nhiều cầu thủ Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ trước anh, đã chọn ‘Milli Takim’.

Chiều hôm đó, chiến thắng 3-2 của đội khách được ăn mừng trên 2/3 sân vận động, khán đài được bao phủ bởi biển cờ đỏ và trắng của Thổ Nhĩ Kỳ. Điềm tốt cho Euro Cup khai mạc vào thứ Sáu ở Munich? “Có lẽ chúng tôi sẽ chơi trên sân nhà,” anh nói. Vincenzo Montellahuấn luyện viên của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Cầu thủ người Ý đã tiết lộ vào tối thứ Sáu tuần trước tên của 26 cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ được chọn tham gia giải đấu. Trong số đó có 5 cầu thủ sinh ra trên đất Đức, trong đó có thần đồng trẻ tuổi của Juventus Kenan Yildiz, Salih Ozcan, Chung kết Champions League với Borussia Dortmund, và điều cần thiết Hakan Çalhanogluđội trưởng đội tuyển quốc gia và bậc thầy trò chơi của Inter Milan, nhà vô địch Ý năm 2024.

Những người chơi này, những người sẽ phải đối mặt Bồ Đào Nha, Georgia và Cộng hòa Séc ở bảng F có nhiều con cháu của những “lao động khách” Thổ Nhĩ Kỳ đến Tây Đức trong những năm 1960 và 1970.

Việc anh lựa chọn mặc chiếc áo ‘Milli Takim’, khiến người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ thích thú, định kỳ khơi dậy cuộc tranh luận về những thất bại trong hội nhập ở Thổ Nhĩ Kỳ. nước Đứcnơi cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ hoặc người gốc Thổ Nhĩ Kỳ từ nước ngoài sinh sống lớn nhất, khoảng ba triệu người.

Ông nói: “Việc họ chọn Türkiye không nhất thiết là kết quả của sự hội nhập thất bại”. Ahmet Toprak, giáo sư tại Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Dortmund và là tác giả của nghiên cứu về chủ đề này. Đối với anh, những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ này, đôi khi do dự và đối với một số người, “chỉ biết đến Thổ Nhĩ Kỳ qua những tấm bưu thiếp”, họ đưa ra một quyết định trên hết là “xúc động”.

“Bóng đá là môn thể thao giàu cảm xúc được trải nghiệm ở Thổ Nhĩ Kỳ mãnh liệt hơn nhiều so với ở Đức (…) Họ cũng chọn Türkiye vì cảm thấy có sự kết nối về mặt cảm xúc với đất nước này thông qua cha mẹ, ông bà hoặc những người thân yêu của họ”, Ahmet Toprak phân tích, người cũng nhấn mạnh rằng Liên đoàn Thổ Nhĩ Kỳ “tích cực tiếp cận” các cầu thủ trẻ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiều người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã chọn Đội. Nổi tiếng nhất, Mesut Oezil, vô địch thế giới năm 2014, đã từ bỏ hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ khi đến tuổi trưởng thành, trước khi trở thành biểu tượng của một quốc gia. nước Đức đa văn hóa.

Nhưng sự nghiệp của anh đã trải qua một bước ngoặt vào năm 2018, sau cuộc tranh cãi nảy lửa nảy sinh về bức ảnh chụp chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Recep Tayyip Erdogan. Özil ngay lập tức đóng sầm cửa Mannschaft, tố cáo Liên bang Đức của sự phân biệt chủng tộc. “Tôi có hai trái tim, một của Đức và một của Thổ Nhĩ Kỳ,” anh tuyên bố khi đó.

Lời nói của ông đã gây được tiếng vang vào tháng 1 năm ngoái, trong quá trình nhận con nuôi tại Bundestag luật tạo điều kiện linh hoạt hơn để có được quốc tịch Đức và mở rộng khả năng có hai quốc tịch.

Thủ tướng Đức nói: “Tôi tin rằng cảm giác là người Đức và người Ý, hay người Đức và người Thổ Nhĩ Kỳ, phù hợp với thực tế của nhiều công dân của chúng ta. Nhận ra đó là vấn đề tôn trọng”. Olaf Scholz.

John McManus, tác giả cuốn sách về bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, kể một giai thoại chứng thực những cảm giác thân thuộc này. Ở phút thứ 79 trong trận đấu vòng loại Euro 2012 giữa Đức và Türkiye, Mesut Ozil Anh ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Mannschaft. John McManus lúc đó đang ở Kreuzberg, một quận của Berlin có biệt danh là “Istanbul nhỏ”.

“Trong quán bar Thổ Nhĩ Kỳ nơi tôi đang xem trận đấu, mọi người bắt đầu xúc phạm màn hình,” anh viết. “Nhưng đột nhiên có một người đàn ông đứng dậy và vỗ tay. hét lên ‘Hoan hô!’ ngay sau đó là những người khác.”

KQBD BongDaNet – Cập nhật tin tức bóng đá nhanh và chính xác.