Lộn xộn với thỏa ước tập thể về bóng đá nữ

Vấn đề nằm ở danh sách bồi thường, số tiền mà các CLB có thể ấn định họ có thể nhận được khi cầu thủ dưới 23 tuổi kết thúc hợp đồng và ra đi để đầu quân cho người khác.

Claudia Pina, trong trận đấu Cúp với Câu lạc bộ thể thao

Peter Punti

Đến cuộc đàm phán của thỏa thuận tập thể bóng đá chuyên nghiệp nữ Một điểm xung đột đã nảy sinh, điều này thể hiện rõ vào thứ Năm tuần trước trong cuộc họp gần đây nhất được tổ chức giữa hiệp hội người sử dụng lao động F League và các công đoàn hình thành nên ngân hàng xã hội trong bóng đá nữ: FUTPRO, AFE, Futbolistas ON; UGT và Ủy ban Người lao động.

Vào tháng 9 năm ngoái, cả hai bên và sau khi hòa giải trước SIMA đã đạt được thỏa thuận về việc cập nhật số tiền mà người chơi phải nhận. Thỏa thuận bao gồm mức lương tối thiểu 21.000 euro cho mùa giải 2023/24 vừa kết thúc, 22.500 cho mùa giải 2024/25 và 23.500 cho mùa giải 2025/26.

Sau đó, người ta cũng đồng ý rằng số tiền này có thể lên tới 23.000 cho mùa giải 2023/24, 25.000 cho mùa giải 2024/25 và 28.000 cho mùa giải 2025/26, dựa trên lợi nhuận thu được từ tài sản thương mại và các nguồn thu nhập thương mại khác do các liên đoàn đề xuất, như các trận đấu được thi đấu bởi tuyển chọn các cầu thủ hạng nhất. Về cơ bản, khi doanh thu của các giải đấu nữ vượt quá 8 triệu, số tiền này sẽ được chuyển thẳng vào mức lương tối thiểu của các cầu thủ.

Nhưng vẫn còn những vấn đề cần giải quyết và trong số đó có cái gọi là “danh sách bồi thường”. Khái niệm tồn tại trong bóng đá nam và có sự chênh lệch về quan điểm trong bóng đá nữ. Đó là số tiền tài chính mà các CLB đặt ra cho các cầu thủ nữ dưới 23 tuổi khi kết thúc hợp đồng. Số tiền hiện tại là miễn phí và nếu câu lạc bộ nơi cô ấy rời đi không trả tiền, câu lạc bộ gốc sẽ cấm cô ấy rời đi mặc dù cô ấy đã là cầu thủ tự do.

Các câu lạc bộ bảo vệ điều đó vì đó là cách bảo vệ những đội bóng nhỏ khỏi những ông lớn, những người có thể ký hợp đồng với những cầu thủ này. Hiệp hội người sử dụng lao động ủng hộ việc thiết lập các bảng kinh tế. Đối với các liên đoàn, đặc biệt là AFE, điều này coi cầu thủ như một món hàng và kêu gọi bãi bỏ nó. Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong các cuộc họp tiếp theo vì thứ Năm tuần trước đã thể hiện rõ sự chênh lệch về quan điểm về vấn đề này.

KQBD BongDaNet – Cập nhật tin tức bóng đá nhanh và chính xác.