Dorival Junior lấy Raphinha làm ví dụ

Trước trận đấu với Hoa Kỳ, huấn luyện viên Dorival Júnior của Brazil đã đưa ra chìa khóa thành công của đội mình trước Copa América: “lợi dụng một đối một và cũng tập trung vào phòng ngự”

Dorival Junior và đội tuyển Brazil của anh ấy, trong số những ứng cử viên được yêu thích ở Copa América

MD

HLV người Brazil, Dorival Juniorđã tiết lộ vào thứ Ba tuần này những gì anh ấy sẽ yêu cầu ở các tiền đạo của mình trong trận đấu Cúp Mỹ của Hoa Kỳ và trong khi ông phụ trách Canarinha: làm công tác phòng thủ và “lạm dụng từng đối một” trong tấn công. Huấn luyện viên đã xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Hoa Kỳ, ở Orlando, và khi được hỏi về Rodrygo và Raphinha, những người dự kiến ​​​​sẽ xuất phát cùng với Vinícius Júnior, ông đã thú nhận những gì ông sẽ yêu cầu ở những kẻ tấn công.

Ông nói: “Tôi muốn họ sử dụng và lạm dụng tình huống một đối một, để làm những đòn nhử, đó là bản chất của bóng đá Brazil. Chúng tôi không thể đánh mất điều đó”. Đối với Dorival, điều quan trọng là phải sử dụng “sự sáng tạo ở một phần ba cuối cùng của sân”, ngoài những gì được luyện tập trong tập luyện và các cầu thủ có “quyền tự do di chuyển”.

Theo nghĩa này, ông nhận xét rằng Rodrygo chẳng hạn, thích xuất phát từ cánh trái và tiến vào trong, “điều đó không có nghĩa là anh ấy không thể hoạt động ở những phần khác của sân.” Trên thực tế, sự hiện diện của Vinícius ở cánh trái đã buộc anh, cả ở đội tuyển quốc gia và Real Madrid, phải chơi như một số 9 giả, một vị trí mà dường như anh cũng sẽ chiếm giữ ở Copa América này, bắt đầu vào ngày 20. .

Raphinha, một ví dụ cho Dorival Júnior

Raphinha, một ví dụ cho Dorival Júnior

MD

Về Raphinha, anh ấy nhấn mạnh rằng anh ấy là một cầu thủ “năng nổ, dũng cảm, đẩy cao, chấp nhận rủi ro khi rê bóng” và “tham gia rất nhiều vào các pha phòng ngự” của trận đấu, điều mà anh ấy muốn các tiền đạo còn lại của đội phải thực hiện. luyện tập. Ông chỉ ra: “Chúng tôi cần sự tham gia hiệu quả hơn một chút từ các cầu thủ tấn công và hàng tiền vệ trong việc thu hồi bóng.

Về đội Mỹ, ông cho biết đây là đội đã có “sự phát triển rất tốt”, với những chiến thắng ở các giải đấu chính được tổ chức ở Bắc Mỹ. “Ông ấy có tất cả các cầu thủ ở nước ngoài, chơi ở các câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Họ chơi với khả năng cầm bóng nhiều hơn và gây áp lực cao, năng nổ,” anh nhận xét. Vì tất cả những lý do này, ông mong đợi một trận giao hữu “rất khó khăn, phức tạp và gây tranh cãi”.

Trận đấu sẽ diễn ra tại Sân vận động Thế giới Cắm trại ở Orlando và sẽ được làm trọng tài bởi Honduras Said Martínez. Brazil, đang tìm kiếm danh hiệu châu lục thứ 10, sẽ ra mắt ở Copa América vào ngày 24 với Costa Rica và sau đó sẽ đối đầu với Paraguay và Colombia, ở bảng D.

KQBD BongDaNet – Cập nhật tin tức bóng đá nhanh và chính xác.